越南道教
ĐẠO THẦN TIÊN
ĐẠO THẦN TIÊN
NAM QUỐC HÙNG VƯƠNG
(Chân kinh người
hiểu Đạo Tiên mới thỉnh được Thần Tiên giáng hạ)
Hùng Vương Chân Kinh
Khấn
Việt Nam Quốc: Địa chỉ ... Năm... tháng... ngày...
Tín Sỹ: ......
Nam Quốc Hùng Vương
Tín Sỹ: ......
Nam Quốc Hùng Vương
Chí tâm quy mệnh lễ
Chúc hương thần chú
Đạo do tâm học . Tâm giả hương truyền . Hương nhiệt ngọc lô tâm tồn đế tiền
Chân linh hạ phán .tiên cáo lâm hiên. Kim thần quan cáo kính đạt cửu thiên
Kim quang thần chú
Thiên địa Huyền Tông. Vạn khí bản căn .quảng tu ức kiếp .chứng ngô thần thông .tam giới nội ngoại. Duy đạo độc tôn. Thể hữu kim quang
Phục ánh ngô than. Thị chi bất kiến .thính chi bất văn .bao la thiên địa. Dưỡng dục quần sinh. Thụ trì vạn biến .thân hữu quang minh
Tam giới thị vệ .Ngũ Đế tiên nghênh. Vạn thần triều lễ. Dịch sử lôi đình. Quỷ yêu táng đảm. Tinh quái vong hình .nội hữu phích lịch
Lôi thần ẩn danh. Đỗng tuệ giao triệt .ngũ khí đằng đằng. Kim quang tốc hiện .phục hộ chân nhân. Cấp cấp như luật lệnh
Khai kinh kệ
Huyền nguyên thủy khí. Phân thanh hóa Khai đỗng thần linh .phong .hồi thái hòa. Ngọc phổ nhiếp ma .tinh chí tai bản .tự nhiên thùy thức thử u văn
Đạo do tâm học . Tâm giả hương truyền . Hương nhiệt ngọc lô tâm tồn đế tiền
Chân linh hạ phán .tiên cáo lâm hiên. Kim thần quan cáo kính đạt cửu thiên
Kim quang thần chú
Thiên địa Huyền Tông. Vạn khí bản căn .quảng tu ức kiếp .chứng ngô thần thông .tam giới nội ngoại. Duy đạo độc tôn. Thể hữu kim quang
Phục ánh ngô than. Thị chi bất kiến .thính chi bất văn .bao la thiên địa. Dưỡng dục quần sinh. Thụ trì vạn biến .thân hữu quang minh
Tam giới thị vệ .Ngũ Đế tiên nghênh. Vạn thần triều lễ. Dịch sử lôi đình. Quỷ yêu táng đảm. Tinh quái vong hình .nội hữu phích lịch
Lôi thần ẩn danh. Đỗng tuệ giao triệt .ngũ khí đằng đằng. Kim quang tốc hiện .phục hộ chân nhân. Cấp cấp như luật lệnh
Khai kinh kệ
Huyền nguyên thủy khí. Phân thanh hóa Khai đỗng thần linh .phong .hồi thái hòa. Ngọc phổ nhiếp ma .tinh chí tai bản .tự nhiên thùy thức thử u văn
Nam Quốc Hùng Vương Chân Kinh.
Chí tâm quy mệnh lễ
Xưa kia trời Nam mở vận
Sông núi Chẩn, Dực phân minh
Lệnh vua cha chiếu chỉ Thiên Đình
Lấy nghĩa lĩnh trùng tu điện miếu
Gọi Phương Nam bách Việt linh từ.
Thái Bạch nhận lệnh tờ chiếu chỉ
Lạc Long do Thần Nông chuyển thế
Lấy Âu Cơ, Vương mẫu Linh Truyền
Âm dương trời đất ứng Thiên
Bọc tiên khai nở một lần trăm con
Năm mươi con, Tiên Rồng cai quản
Năm mươi con, Tiên Hạc ngự cai
Nay thiên địa tự khai hai cực
Trên trời 36 đức thiên cang
Dưới âm địa sát, 72 rõ ràng
Giữa nhân gian xuất hiện ngai vàng
Chờ vua Hùng dáng trần thiên tử.
Ngồi ngai vàng tỏa vạn hào quang
Một tiếng sấm vang ầm chuyển động
Ánh hào quang sáng lộng Tây Đông
Trăm hoa đua nở ánh hồng
Khắp mặt đất Long, Ly, Quy, Phượng
Tiếng sáo đàn thiên thượng du dương
Khâm tuân Ngọc chỉ Hùng Vương dáng trần
Dáng uy nghi phẩm trần tôn quý
Thực là Vua, là Thánh thần vương
Hùng Vương thánh đế minh quân
Lập đàn bái lạy Hoàng thiên
Bách quan văn võ đứng chầu
Cảm ơn thiện địa nhiệm màu
Vạn vật thế gian từ đây tạo hóa
Nhân hữu tử - Tử hữu sinh
Vị liễu nhân hồi sinh vạn vật
Sinh Thiên, sinh Địa, sinh Nhân.
Sinh Người, sinh Thánh, sinh Thần, sinh Tiên
Phép thần thông vô biên vô lượng
Giữ nòi giống con lạc cháu hồng
Dạy người trần tu nhân, tu đức
Ngọc Hoàng ban năm sắc mây lành
Dưới nước Nam vua Hùng nhận lệnh
Gươm thần thiêng trảm diệt tà ma
Vua hiền đức ban lành bốn biển
Phép oai vang động khắp muôn phương
Vua kính, tôi trung nước phú cường
Hiển ứng nhiệm màu lẫm liệt 9 châu
Địa bi - Đại nguyện giải sầu
Phép thần thông cải tử hồi sinh
Ban cho thiên hạ thái bình ấm no
Khắp bốn phương mưa gió thuận hòa
Chẳng binh đao, thủy, hỏa can qua
Chẳng bệnh tật, thiên tai, địa kiếp
Dưỡng dục quần nhân, dân an nước mạnh
Hưởng phúc muôn đời đất nước rồng tiên
Lưu danh thế giới vạn bang
Vua Hùng giữ nước Nam Bang muôn đời
Tháng 3 ngày mùng 10 giỗ tổ
Nước Nam ghi vào sổ bái tâu
Thành tâm sở nguyện khấn cầu
Cầu cho Nam quốc bốn phương
Dân giàu nước mạnh an khang thái hòa
Nam quốc Hùng Vương khai thiên lập địa
Đại đức từ bi cứu dân độ thế
Tứ sinh lục đạo hữu cảm tất phù
Tam giới thập phương vô cầu bất ứng
Nam quốc hữu linh tài đạo lưu vạn kiếp
Hương hỏa hiển thánh tích vu vân động
Ký huyền đồng chi đệ hằng
Đại bi - Đại nguyện - Đại thánh - Đại từ
Đức thượng đế, nguyên dương nguyên thủy
Khai sơn hộ giáo linh ứng Hùng Vương
Tri ân hữu vạn báo đáp vô nhất
Tiên thánh tại đàn tiền
Cảnh hóa phù hữu Đế quân
Hùng Vương thánh tổ
Hưng hành diệu đạo thiên tôn.
.............*****.............
Ngũ Hổ Thu Kinh
NGŨ PHƯƠNG HỔ THẦN QUAN TÁN
Tán viết :
Cực chi ngũ hành
Địa chi ngũ phương
Nhân chi ngũ luân
Thiên chi ngũ thường (1)
Ngưỡng nhi quan yên
Ngũ đế thị Hoàng
Hoàn nhi liệt yên
Ngũ hầu nghi Vương (2)
Ngũ Kinh Ngũ Vỹ
Vân Hán vi chương
Ngũ Xa
Ngũ Hoành
Đẩu vận tề quang (3)
Đồ thành ngũ điểm
Ngũ số chương dã
Trù tự Ngũ sự
Ngũ phúc khang dã (4)
Ngũ thổ toại tính
Hậu đức vô cương
Ngũ quan tư chức
Thuận đức giả xương (5)
Như tấu Ngũ âm
Thần nhân kỳ khương
Như điều Ngũ vị
Đỉnh nại kỳ trương (6)
Thánh thể năng cần
Ngũ cốc dụng lương
Thánh tâm duy tịnh
Ngũ trần đốn vong (7)
Ư đông ư tây
Nam Bắc trung ương
Biến nhi hóa chi
Ngũ nhạc đường đường (8)
Vi thanh vi bạch
Xích hắc huyền hoàng
Thần nhi thông chi
Ngũ vị dương dương (9)
Tán viết :
Cực chi ngũ hành
Địa chi ngũ phương
Nhân chi ngũ luân
Thiên chi ngũ thường (1)
Ngưỡng nhi quan yên
Ngũ đế thị Hoàng
Hoàn nhi liệt yên
Ngũ hầu nghi Vương (2)
Ngũ Kinh Ngũ Vỹ
Vân Hán vi chương
Ngũ Xa
Ngũ Hoành
Đẩu vận tề quang (3)
Đồ thành ngũ điểm
Ngũ số chương dã
Trù tự Ngũ sự
Ngũ phúc khang dã (4)
Ngũ thổ toại tính
Hậu đức vô cương
Ngũ quan tư chức
Thuận đức giả xương (5)
Như tấu Ngũ âm
Thần nhân kỳ khương
Như điều Ngũ vị
Đỉnh nại kỳ trương (6)
Thánh thể năng cần
Ngũ cốc dụng lương
Thánh tâm duy tịnh
Ngũ trần đốn vong (7)
Ư đông ư tây
Nam Bắc trung ương
Biến nhi hóa chi
Ngũ nhạc đường đường (8)
Vi thanh vi bạch
Xích hắc huyền hoàng
Thần nhi thông chi
Ngũ vị dương dương (9)
Chú giải :Cực tức khí Thái cực trước khi phân định đất trời
tuy vậy trong đó Thái cực đã chứa âm dương và bao hàm cả sự hình thành nên Ngũ hành là
Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ
Đất có ngũ phương là : Trung ương
Đông – Tây – Nam- Bắc
Đạo làm người phải lấy chữ Ngũ luân là năm mối quan hệ giữa: Vua tôi- cha con- vợ chồng- anh em- bạn bè
Trời cũng có Ngũ thường là Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí- Tín Ngẩng đầu lên mà quan sát
để thấy chòm sao Ngũ Đế tôn nghiêm mà chính vị là sao Hoàng Đế
sao Thanh Đế ở phương Đông
sao Xích Đế ở phương Nam
sao Bạch Đế ở phương Tây
sao Hắc Đế ở phương Bắc Ta lại thấy các vì sao giăng quanh nhau mà vẫn phân định rõ từng vị trí
Chòm sao Ngũ Hầu gồm năm sao Đế Sư
Đê Hữu Tam Công
Bác Sĩ và Thái Sư chiếu mệnh cho mỗi vương triều(3) Kinh
Vỹ là tên các chòm sao : Vân Hán là tên gọi Sông Thiên Hà hoặc gọi là dải Ngân Hà;
Ngân Hán tạo nên nét đẹp cả bầu trời Sao Xa
sao Hoành là hai sao nằm ở vị trí chuôi của chòm sao Bắc Đẩu
khi sao Đẩu chuyển thì tất cả đều lấp lánh theo
(4) Trong Thiên Hồng Phạm Cửu trù của Kinh Dịch gọi Ngũ sự là : Mạo (dung mạo)
Ngôn (lời nói) Thị (xem)
Thính (nghe) và Tư (suy nghĩ)
còn Ngũ phúc là : Thọ (sống lâu)
Phú (giàu có) Khang minh (mạnh khỏe)
Du hảo đức (vui theo đức tốt) và Khảo chung mệnh (chết được nhẹ nhàng)
Ngũ điểm (năm chấm) trên lưng con Long Mã đã tạo nên Hà Đồ và năm con số trên lưng con Rùa đã làm nên Lạc Thư - Hai cơ sở để tạo nên thuyết Ngũ hành tương sinh và Ngũ hành tương khắ
(5) Đất chia làm năm loại : Xanh- vàng- trắng- đỏ-
đen và vạn vật cũng phải hợp với từng tính chất thổ nghi mà sinh trưởng
Biết thích nghi với điều tự nhiên thì ắt sẽ cho ta công đức sâu dày không bao giờ hết
Năm giác quan của con người ta đều có chức năng riêng biệt
biết sử dụng triệt để các chức năng là đã thuận theo cái đức của tự nhiên và do đó sẽ nhất định được phát triển vậy !
(6) Làm được những điều nói trên thì khác nào tấu lên khúc nhạc ngũ âm (gồm : Cung- Thương- Giốc-
Chủy- Vũ) để cho cả Thần và người đều vui vẻ
Như điều hòa được ngũ vị (gồm : Mặn- ngọt-
đắng- cay- chua) như đúc nên chiếc đỉnh để khuếch trương thành quả
(7) Nếu biết làm việc siêng năng thì ngũ cốc sẽ bồi đắp cho ta những kho lương thực dồi dào
Nếu lòng ta thanh tịnh thì ngũ trần cũng lập tức tiêu vong
(8) Dù Đông- Tây- Nam- Bắc- Trung ương (tức ngũ phương) có biến hóa đổi dời thì ta vẫn phải giữ cho tâm vững vàng như Ngũ nhạc (tức Đông Nhạc - Thái Sơn- Tây Nhạc - Hoa Sơn- Nam Nhạc - Hành Sơn-
Bắc Nhạc - Hằng Sơn và Trung Nhạc - Tung Sơn)
(9) Dẫu cho xanh hay trắng- đen- đỏ hoặc vàng thì cũng chẳng sao. Vì khi Thần và người cùng cảm ứng thông suốt cho nhau thì sẽ tạo nên sự linh hiển và Ngũ vị sẽ được vững vàng lồng lộng
tuy vậy trong đó Thái cực đã chứa âm dương và bao hàm cả sự hình thành nên Ngũ hành là
Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ
Đất có ngũ phương là : Trung ương
Đông – Tây – Nam- Bắc
Đạo làm người phải lấy chữ Ngũ luân là năm mối quan hệ giữa: Vua tôi- cha con- vợ chồng- anh em- bạn bè
Trời cũng có Ngũ thường là Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí- Tín Ngẩng đầu lên mà quan sát
để thấy chòm sao Ngũ Đế tôn nghiêm mà chính vị là sao Hoàng Đế
sao Thanh Đế ở phương Đông
sao Xích Đế ở phương Nam
sao Bạch Đế ở phương Tây
sao Hắc Đế ở phương Bắc Ta lại thấy các vì sao giăng quanh nhau mà vẫn phân định rõ từng vị trí
Chòm sao Ngũ Hầu gồm năm sao Đế Sư
Đê Hữu Tam Công
Bác Sĩ và Thái Sư chiếu mệnh cho mỗi vương triều(3) Kinh
Vỹ là tên các chòm sao : Vân Hán là tên gọi Sông Thiên Hà hoặc gọi là dải Ngân Hà;
Ngân Hán tạo nên nét đẹp cả bầu trời Sao Xa
sao Hoành là hai sao nằm ở vị trí chuôi của chòm sao Bắc Đẩu
khi sao Đẩu chuyển thì tất cả đều lấp lánh theo
(4) Trong Thiên Hồng Phạm Cửu trù của Kinh Dịch gọi Ngũ sự là : Mạo (dung mạo)
Ngôn (lời nói) Thị (xem)
Thính (nghe) và Tư (suy nghĩ)
còn Ngũ phúc là : Thọ (sống lâu)
Phú (giàu có) Khang minh (mạnh khỏe)
Du hảo đức (vui theo đức tốt) và Khảo chung mệnh (chết được nhẹ nhàng)
Ngũ điểm (năm chấm) trên lưng con Long Mã đã tạo nên Hà Đồ và năm con số trên lưng con Rùa đã làm nên Lạc Thư - Hai cơ sở để tạo nên thuyết Ngũ hành tương sinh và Ngũ hành tương khắ
(5) Đất chia làm năm loại : Xanh- vàng- trắng- đỏ-
đen và vạn vật cũng phải hợp với từng tính chất thổ nghi mà sinh trưởng
Biết thích nghi với điều tự nhiên thì ắt sẽ cho ta công đức sâu dày không bao giờ hết
Năm giác quan của con người ta đều có chức năng riêng biệt
biết sử dụng triệt để các chức năng là đã thuận theo cái đức của tự nhiên và do đó sẽ nhất định được phát triển vậy !
(6) Làm được những điều nói trên thì khác nào tấu lên khúc nhạc ngũ âm (gồm : Cung- Thương- Giốc-
Chủy- Vũ) để cho cả Thần và người đều vui vẻ
Như điều hòa được ngũ vị (gồm : Mặn- ngọt-
đắng- cay- chua) như đúc nên chiếc đỉnh để khuếch trương thành quả
(7) Nếu biết làm việc siêng năng thì ngũ cốc sẽ bồi đắp cho ta những kho lương thực dồi dào
Nếu lòng ta thanh tịnh thì ngũ trần cũng lập tức tiêu vong
(8) Dù Đông- Tây- Nam- Bắc- Trung ương (tức ngũ phương) có biến hóa đổi dời thì ta vẫn phải giữ cho tâm vững vàng như Ngũ nhạc (tức Đông Nhạc - Thái Sơn- Tây Nhạc - Hoa Sơn- Nam Nhạc - Hành Sơn-
Bắc Nhạc - Hằng Sơn và Trung Nhạc - Tung Sơn)
(9) Dẫu cho xanh hay trắng- đen- đỏ hoặc vàng thì cũng chẳng sao. Vì khi Thần và người cùng cảm ứng thông suốt cho nhau thì sẽ tạo nên sự linh hiển và Ngũ vị sẽ được vững vàng lồng lộng
.............*****.............
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét