Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Thái Thượng Cảm Ứng Thiên

THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN

太上感 應篇

內容簡介

THÁI THƯỢNG CẢM ỨNG THIÊN



Người xưa ca tụng đây là một tác phẩm “siêu phàm nhập thánh”, chỉ dạy cho con người “chuyển họa thành phúc”.
Đại sư Ấn Quang trước đây cũng đã sử dụng bài văn nầy trong việc giáo dục môn đồ tu theo Tịnh Độ.
Thực vậy, một người biết thực hành theo lời dạy của “Cảm Ứng Thiên”, chừa bỏ những thói hư tật xấu, cố gắng phát huy những điều thiện, tốt lành đã nêu, Trái lại, không thực hành theo những nội dung của thiên văn chương nầy, dù có chăm chú niệm Phật đến mấy, cũng khó mà đạt được ý nguyện. Cho nên, Tổ Ấn Quang cực lực đề cao bài văn nầy. Ngài quả là bậc trí tuệ lớn, từ bi lớn vậy !
Chúng ta cần phải biết tôn trọng, cảm ơn và y giáo phụng hành theo nội dung Cảm Ứng Thiên, chắc chắn mọi tâm nguyện ở đời đều đạt kết quả mỹ mãn. Đó là cách đền đáp công ơn người xưa hay nhất vậy.
KHAI KINH

Thái Cực Chân Nhân bảo rằng: Thái Thượng rủ lòng thương mà dạy [người đời] thiên Cảm Ứng này. Mỗi ngày [con người] đọc thuộc một lần thì dứt tuyệt mọi tội lỗi. Thọ trì [hay trì tụng] một tháng thì phúc lộc càng bền. Tụng một năm thì thất tổ siêu thăng [cõi trời]. Trì tụng không bê trễ thì tên [của người tụng] sẽ được ghi vào sổ bộ chư tiên.
ĐIỀU 1

Thái Thượng nói: Họa và phúc không có cửa nẻo [nhất định] mà do con người triệu vời đến cho mình. Sự báo ứng của điều thiện và điều ác [bám sát lấy con người] như cái bóng đi theo thân hình.
ĐIỀU 2

Cho nên trời đất có [đặt ra] các vị thần trông coi tội lỗi của người đời. Căn cứ vào tội nặng nhẹ mà giảm bớt tuổi thọ của họ. Giảm thọ ắt phải nghèo khổ, hao tổn, thường gặp hoạn nạn, sầu khổ. Rồi mọi người đều ghét bỏ kẻ ác.
Hình phạt và tai họa đeo bám theo kẻ ác. Những sự hạnh phúc vui vẻ đều không xảy đến cho họ. Ác tinh [sao chủ về điều ác] gieo tai họa cho họ. Tuổi thọ hết ắt phải chết.
Lại có Thần Tam Thai [coi về tuổi thọ] và Thần Bắc Đẩu [xem xét tội lỗi người đời] ở trên đầu con người và ghi chép tội ác của người đời để trừ bớt tuổi thọ của họ.
Lại có Thần Tam Thi trong thân thể con người, mỗi khi đến ngày Canh Thân tức thì lên thẳng đến Thiên Tào báo cáo tội lỗi người đời.
Đến ngày cuối tháng âm lịch, Táo Quân cũng có phận sự giống như vậy. Người đời tội lớn thì bị giảm thọ 12 năm, lỗi nhỏ thì bị giảm thọ 100 ngày. Tội lỗi lớn nhỏ của con người tính ra có đến hàng mấy trăm. Cho nên muốn sống lâu thì trước tiên phải tránh xa tội lỗi.

Điều 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 mời bạn click để xem đầy đủ >>    Thái Thượng Cảm Ứng Thiên


Theo  Thần Tiên Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét